2 KHÁM BỆNH THIỆN NGUYỆN CHO HƠN 400 NGƯỜI DÂN TÀ ĐÙNG, XÃ ĐẮK SOM

December 09, 2023

Ngày 26/11, đoàn khám bệnh thiện nguyện Columbia Asia Bình Dương (CABD) đã vượt hơn 240 cây số đến Tu viện Liễu Quán – Tà Đùng tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân khó khăn xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Chương trình khám bệnh bắt đầu từ 7h30, nhưng bà con đến từ rất sớm. Hiểu được sự mong chờ, cũng như hiểu được những khó khăn cách trở để tiếp cận dịch vụ y tế,  Đoàn Bác sĩ gồm các chuyên khoa Nội tổng quát, Tai Mũi Họng, Chấn thương Chỉnh hình, khoa Nhi – Dược sĩ – Điều dưỡng và nhân viên CABD đã tận tâm thăm khám, tư vấn sức khoẻ và cấp phát nhiều loại thuốc miễn phí cho hơn 400 người dân.
  

Ngoài ra, CABD còn trao tặng 400 phần quà bao gồm gạo, thùng mì gói, và chăn mền đến các người dân nhằm hỗ trợ động viên tinh thần những người có hoàn cảnh khó khăn. Và hơn 150 phần quà gồm sữa, kẹo bánh cho các trẻ. Không những thế, người dân còn được Tu viện hoan hỉ phục vụ một phần ăn.
  
CABD khó có thể hoàn thành sứ mệnh của mình nếu như không có sự đồng hành của Đại Đức Thích An Đạt- Trụ trì Tu Viện Liễu Quán, các bạn tình nguyện viên, các công ty Dược tài trợ và tất cả thành viên CABD. CABD xin chân thành cảm ơn.
  

Đắk Som là một xã ở vùng sâu vùng xa nên mỗi khi cần khám chữa bệnh bà con phải vượt đoạn đường hơn 60km mới đến được trung tâm huyện. Chính vì vậy, hoạt động khám bệnh thiện nguyện đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con và chính quyền địa phương. Chia tay xã  Đắk Som, hình ảnh của những gương mặt rạng rỡ vui tươi, phấn khởi của bà con  vẫn còn hiện rõ, vẹn nguyên trong tâm tưởng của mọi người. 
------
COLUMBIA ASIA BÌNH DƯƠNG