Columbia Asia vừa tiếp nhận thêm khoản đầu tư vốn sở hữu 210 triệu đô la Mỹ

March 22, 2018



Tập đoàn Columbia Asia, một trong những công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất và phát triển nhanh nhất tại Châu Á, vừa thông báo chính thức đã nhận khoản đầu tư vốn sở hữu lên đến 210 triệu đô la Mỹ, chủ yếu từ các cổ đông hiện tại. Khoản đầu tư mới sẽ được sử dụng để xây dựng những bệnh viện mới và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe.

Trực thuộc International Columbia US, LLC (ICU) và Columbia Pacific Management có trụ sở tại Seattle, Columbia Asia đang sở hữu 29 bệnh viện và 2 phòng khám tại Malaysia, India, Indonesia, Việt Nam và Kenya nhằm phục vụ tầng lớp trung lưu đang tăng mạnh ở khu vực Châu Á. Hệ thống bệnh viện Columbia cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe với các chuyên khoa, hiện đại, hiệu quả điều trị cao giúp cộng đồng dễ dàng tiếp cận.

Bs.Kelvin Loh, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Columbia Asia cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi và vui mừng thông báo, đợt tiếp nhận thêm vốn đầu tư này nhằm mở rộng hoạt động trong khu vực Châu Á và tiếp tục cuộc hành trình đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiệu quả với chi phí hợp lý. Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ số để tạo thuận tiện trong điều trị chăm sóc và tiết kiệm chi phí, và trên hết phục vụ được nhiều bệnh nhân hơn ".

"Tính đến tháng ba năm nay, chúng tôi đã đưa vào hoạt động thêm 342 giường bệnh tại Malaysia, Ấn Độ và Indonesia. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi tăng trưởng và mục tiêu đến năm 2025, Columbia sẽ có hơn 4.000 giường bệnh ở khu vực châu Á ", Tiến sĩ Loh chia sẻ thêm.

Ông Nate McLemore, Giám đốc điều hành của Columbia Pacific Management, quản lý Columbia Asia, cho biết: "Columbia Asia là một trong những công ty bệnh viện đang phát triển nhanh nhất ở châu Á và bây giờ là Phi Châu. Chúng tôi tin rằng vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng ở các thị trường mà chúng tôi đang phục vụ và vui mừng khoản đầu tư tăng vốn này sẽ thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa "

Trong số khoản đầu tư mới trị giá 210 triệu đô la Mỹ, Công ty TNHH Mitsui (trụ sở tại Tokyo)-nhà đầu tư, dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn ở Châu Á đầu tư 140 triệu đô la Mỹ. Mitsui, cổ đông hiện tại của Columbia Asia, năm 2016 đã đầu tư 101 triệu đô la Mỹ vào Columbia để mở rộng hoạt động của tập đoàn khắp châu Á và hiện đang gia tăng cổ phần

Ông Koji Nagatomi, Giám đốc điều hành kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của Công ty TNHH Mitsui nhận xét "Columbia Asia đã chứng minh sự tăng trưởng nhanh chóng kể từ lần đầu tư đầu tiên vào tháng 7/ 2016. Chúng tôi tiếp tục tăng đầu tư, vì tin rằng Columbia Asia có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của tầng lớp trung và trung cao ở Châu Á. Chúng tôi mong muốn Columbia Asia sẽ trở thành một trong những tập đoàn phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe dựa trên nền tảng tích hợp "Hệ sinh thái Y tế", một hệ thống bền vững ứng dụng những tiến bộ công nghệ để đem lại chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân

Columbia Asia hướng đến cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ toàn diện với giá trị gia tăng và đem lại sự khác biệt tích cực đến bệnh nhân và gia đình.