HỆ THỐNG CHỤP CT HIỆN ĐẠI ĐÁP ỨNG MỌI NHU CẦU CHUYÊN SÂU VỀ HÌNH ẢNH CHẨN ĐOÁN

September 13, 2021
Columbia Asia Bình Dương trang bị mới Máy chụp cắt lớp vi tính (chụp CT) 160 lát cắt - Cannon Aquilion Prime SP có khả năng hỗ trợ chẩn đoán rộng, chuyên sâu, hình ảnh chất lượng cao, chụp  tốc độ nhanh, giảm thiểu đến 75% liều tia xạ nên có thể chụp các bệnh nhân từ sơ sinh đến người lớn.
 
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Columbia Asia Bình Dương luôn hướng đến cộng đồng và mong muốn người dân tiếp cận được nền y học hiện đại, chúng tôi đã và đang đang hoàn thiện và nâng cao dịch vụ theo từng giai đoạn như: chuyên khoa chạy thận nhân tạo đưa vào hoạt động năm 2017, đơn vị tim mạch can thiệp năm 2019 và năm nay là máy chụp cắt lớp (chụp CT) 160 lát cắt thế hệ mới của CANNON ( thay cho máy CT scanner Toshiba).


Đầu tư máy chụp CT 160 lát cắt với nhiều tính năng vượt trội là việc cần thiết trong quá trình nâng cao dịch vụ vì đó là trợ thủ rất đắc lực cho Bác sĩ trong việc chẩn đoán phát hiện chính xác nhiều bệnh lý và tiên lượng bệnh, để có những quyết định đúng, điều trị hiệu quả là điều bệnh viện mong muốn mang đến cho người bệnh
Theo các chuyên gia về chẩn đoán hình ảnh, Máy chụp cắt lớp CT– Cannon Aquilion Prime SP 160 lát cắt là hệ thống tích hợp công nghệ hiện đại AiCE, Pure ViSION Detector, Sure Exposure 3D và Sure Kv  Có nhiều tính năng vượt trội:
  • Giảm được đến 75% tia xạ so với máy thế hệ cũ, hạn chế khả năng nhiễm xạ cho bệnh nhân.
  • Chất lượng hình ảnh: hình ảnh độ sắc nét cao và chính xác, tái tạo các bình diện đa chiều. Cho hình ảnh chẩn đoán tốt nhất,nhằm nâng cao kết quả chẩn đoán  lâm sàng
  • Tự động cân chỉnh KV theo cân nặng của bệnh nhân giúp chọn được mức năng lượng không thừa và không thiếu hụt
  • Thời gian chụp cắt lớp nhanh chóng, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh
Bên cạnh đó, Bác sĩ Thái Thượng Thương – Tổng Giám đốc bệnh viện Columbia Asia Bình Dương chia sẻ, ưu thế khác của chiếc máy chụp CT này là:
  • Có thể chụp mạch vành một cách dễ dàng với nhịp tim lên đến 85 lần /1 phút, nhờ Công cụ SURECardio thông minh được mã hóa với kinh nghiệm của hàng ngàn lần kiểm tra tim, đảm bảo các thông số quét và phơi nhiễm thích ứng chính xác với bệnh nhân trong thời gian thực. Máy giúp các Bác sĩ chẩn đoán được nhiều trường hợp bệnh lý mạch vành sớm và chính xác.  Từ đó, đem lại kết quả điều trị tim mạch tốt nhất, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và suy tim, góp phần nâng cao sức khỏe tim mạch cho cộng đồng.
  • Chụp toàn thân đánh giá Ung thư ở tất cả giai đoạn ở tất cả các bộ phận vì nhờ vào công nghệ Optic detector pure tái tạo với độ dày lát cắt là 0,25mm.Đồng thời tầm soát các giai đoạn di căn sớm của ung thư để có kế hoạch điều trị
 
Chức năng của máy chụp CT Cannon Aquilion Prime SP 160 lát cắt gồm chụp CT thường quy: CT đột quỵ sọ não, lồng ngực, ổ bụng, hệ tiết niệu, Động Mạch Vành – Động Mạch Cảnh – Động Mạch Não -  Động Mạch Chủ - Động Mạch Thận – Động Mạch Chi Trên và Chi Dưới. Chụp tái tạo 3D hệ xương khớp, cột sống.
Việc Columbia Asia Bình Dương đưa vào sử dụng hệ thống máy chụp CT thế hệ mới 160 lát cắt thay thế cho máy cũ tạo điều kiện để người dân tiếp cận với các trang thiết bị y tế tiên tiến và phương pháp điều trị hiện đại. Qua đó, các bác sĩ sớm phát hiện được bất thường trong cơ thể người bệnh, kịp thời đưa ra phương án điều trị tốt nhất, góp phần CHẨN ĐOÁN SỚM- ĐIỀU TRỊ SỚM -RA VIỆN SỚM. Đó cũng chính là phương châm hoạt động của Columbia Asia Bình Dương.