Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân lớn tuổi người Nhật bị gãy xương đòn

March 10, 2021
Vừa qua, bệnh viện Columbia Asia Bình Dương tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân người Nhật 62 tuổi đau vai phải gần 3 tuần sau chấn thương.

Ngay sau khi thăm khám nhận thấy biến dạng bất thường vùng vai phải, bệnh nhân được chụp XQuang cho kết quả thấy gãy nát xương đòn phải, dọa đâm thủng ra da gây nguy cơ nhiễm trùng.

Thách thức đặt ra với các Bác sĩ điều trị vì đây là trường hợp bệnh nhân chấn thương đã lâu,xương gãy phức tạp hình thành nhiều mô xơ do lâu ngày có thể gây mất máu trong khi mổ. Ngoài ra, bệnh nhân lớn tuổi và có tiền căn bệnh lý tim mạch nguy cơ cao.
Do đó, đội ngũ Bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành hội chẩn liên khoa (tim mạch, gây mê hồi sức, chấn thương chỉnh hình) cho trường hợp này và quyết định lập tức cho bệnh nhân phẫu thuật trong ngày.

Ca phẫu thuật do kíp mổ Chấn thương - Chỉnh hình của bệnh viện Columbia Asia Bình Dương gồm Thạc sĩ-Bs. Nội trú Lê Đình Khoa và Bs. CK1 Cao Lạc Khang diễn ra thành công nhanh chóng, ít mất máu. Xương gãy được phẫu thuật nắn chỉnh hoàn hảo về giải phẫu ban đầu, cố định xương bằng nẹp vis.


Ngay sau mổ, bệnh nhân được giảm đau, chống phù nề tích cực.

Trao đổi với chúng tôi, ông Akio – bệnh nhân, chia sẻ: “ Khi được chỉ định phẫu thuật, tôi rất lo lắng vì bản thân chỉ có một mình tại Việt Nam và chưa từng được điều trị chuyên sâu hay phẫu thuật tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi được Bác sĩ tư vấn và giải thích cặn kẽ, tôi yên tâm đặt trọn niềm tin. Điều bất ngờ là tôi không hề cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình phẫu thuật và sau mổ. Tôi rất biết ơn và hài lòng về chất lượng điều trị tại Bệnh viện khi được chẩn đoán, phẫu thuật nhanh chóng, cùng với sự chăm sóc đặc biệt chu đáo của Bác sĩ, Điều dưỡng đã giúp tôi hồi phục rất nhanh và cảm thấy ấm áp.”

BS Lê Đình Khoa cho biết thêm: “ Bệnh nhân đã được xuất viện nhanh chỉ sau 2 ngày nhập viện và bước vào quá trình tập phục hồi chức năng, trở về sớm với hoạt động sinh hoạt thường ngày ban đầu.”


BS Đình Khoa thăm hỏi bệnh nhân Akio vào ngày xuất viện

ĐIỀU TRỊ CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH TẠI BỆNH VIỆN COLUMBIA ASIA BÌNH DƯƠNG

Bệnh viện Columbia Asia Bình Dương có đầy đủ trang thiết bị hiện đại trong phẫu thuật các trường hợp chấn thương chỉnh hình, gãy xương do tai nạn, chấn thương thể thao.
Cùng với đó là đội ngũ Bác sỹ phẫu thuật viên và Bác sỹ gây mê hồi sức giàu kinh nghiệm, có thể tiến hành phẫu thuật cho những bệnh nhân gãy xương chấn thương phức tạp, lớn tuổi, nhiều bệnh lý nội khoa kèm theo.

Để đặt hẹn khám, bạn có thể thực hiện bằng 1 trong các cách sau:

1. Gửi email đến địa chỉ [email protected]
2. Đặt hẹn online qua website: https://vietnamportal.columbiaasia.com
3. Đặt hẹn online qua Ứng dụng Columbia Asia Vietnam

-------------------------
Chuyên khoa Cơ - Xương - Khớp
Bệnh viện Columbia Asia Bình Dương
Chuyên cung cấp dịch vụ khám, điều trị và phẫu thuật các bệnh cơ xương khớp và chấn thương với trình độ chuyên môn cao