Ra mắt Ứng dụng chăm sóc sức khỏe thông minh Columbia Asia Vietnam!

March 18, 2020

Tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh tại bệnh viện Columbia Asia

Với các tính năng đăng ký lịch hẹn online, thông báo nhắc lịch hẹn, check in, xem và in kết quả xét nghiệm, thanh toán trực tuyến..., ứng dụng Columbia Asia Vietnam giúp chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như giảm thiểu tối đa thời gian chờ cho người bệnh.

Khám chữa bệnh thời đại công nghệ số

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, bệnh nhân đều đã có thể được thăm khám ngay với bác sĩ mà không cần phải xếp hàng chờ đợi. Đó là những ghi nhận về phản hồi tích cực của khách hàng sau khi Tập đoàn Columbia Asia triển khai ứng dụng công nghệ giúp tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh.
 
Khi có nhu cầu đến khám, ông Trần Thành T (62 tuổi) chỉ cần vào app, chọn bác sĩ và đặt lịch hẹn. Đến bệnh viện, ông chỉ cần bấm nút Đăng ký (Check-in), bác sĩ và điều dưỡng nhận thông báo về sự có mặt và ông sẽ để được hướng dẫn vào phòng khám ngay lập tức. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, kết quả cũng sẽ được gửi qua ứng dụng để bệnh nhân có thể xem hoặc tải về.
 
Ông cho biết “Tôi bị bệnh tim nên rất hay mệt khi phải chờ đợi lâu, việc sử dụng ứng dụng này đã giúp quá trình khám chữa bệnh tim mạch trở nên tiện lợi và hiệu quả hơn rất nhiều”.
 
Đặc biệt, con gái ông T cũng có thể cập nhật tình trạng sức khỏe của ba mình với tính năng Liên kết hồ sơ - rất hữu ích cho đối tượng có cha me cao tuổi hay con nhỏ, cho phép theo dõi thông tin bệnh án của người thân thông qua mã số bệnh nhân (MRN), tuy nhiên phải được sự chấp thuận của bệnh nhân nhằm bảo mật thông tin.
 
Một tính năng khác vô cùng hữu ích khác mà ứng dụng đang hoàn thiện và sẽ sớm triển khai đó là Thanh toán trực tuyến nhằm hỗ trợ người dùng trong việc chi trả phí khám chữa bệnh trên điện thoại mà không cần phải mang theo tiền mặt hay thẻ bên người khi đến bệnh viện.
 
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bệnh nhân cũng sẽ cảm thấy an toàn hơn khi sử dụng công nghệ này nhằm giảm thiểu tối đa thời gian lưu lại tại bệnh viện.

 
** Giải pháp chăm sóc sức khỏe thông minh
 

Với nền tảng sẵn có là hệ thống bệnh viện – phòng khám quốc tế thuộc Tập đoàn Columbia Asia, việc phát triển và ra mắt ứng dụng (app) giúp đem lại lợi ích khám chữa bệnh một cách nhanh chóng – hiệu quả - cá nhân hóa cho người dân với những đặc điểm nổi bật như:
 
  1. Tích hợp nhiều tính năng: đặt và quản lý lịch hẹn với bác sĩ, nhắc lịch khám, nhận và lưu giữ hồ sơ bệnh án, theo dõi lịch sử khám, thanh toán trực tuyến và liên kết thông tin khám của người thân trong gia đình.
  2. Giảm thiểu thời gian chờ: không cần xếp hàng đăng ký hay chờ lấy số ngoài khu vực lễ tân. Nếu đã đặt hẹn trên ứng dụng, người bệnh chỉ cần đến bệnh viện, check-in và vào thẳng khu vực khám.
  3. Đảm bảo an toàn thông tin cho bệnh nhân: quy trình và hệ thống chặt chẽ, ứng dụng công nghệ mang tính bảo mật cao.
  4. Dễ dàng cài đặt và sử dụng: ứng dụng có tên Columbia Asia Vietam có mặt trên hai hệ điều hành Android và iOS với giao diện thân thiện với người dùng
 
Phát biểu về vấn đề này, Bs. Thái Thượng Thương- Tổng Giám Đốc Bệnh viện Columbia Asia Bình Dương cho rằng ứng dụng Columbia Asia không chỉ là một bước tiến của tập đoàn trong thời đại số mà còn là sự thức thời chính đáng với thế hệ khách hàng trẻ ưa chuộng sự tiện lợi. Bên cạnh đem lại nhiều tiện ích cho bệnh nhân, giải pháp y tế thông minh này cũng hỗ trợ chúng tôi trong việc hoàn thiện chiến lược sử dụng nhân lực, tối ưu hóa chi phí và quy trình chăm sóc sức khỏe của Tập đoàn với mục đích mang đến kết quả điều trị tốt nhất”.
 

***Hướng dẫn tải về:


Apple App Store



Google Play Store